Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Canada đang làm gì để cải thiện tình trạng “delay” trong ngành hàng không

Chính phủ Canada gần đây đã có nhiều nỗ lực tích cực để giải quyết tình trạng chậm trễ các chuyến bay, giảm thời gian chờ đợi của du khách và các vấn đề khác tại các sân bay Canada.

Nhiều sân bay Canada đang gặp tình trạng chậm chuyến, delay

Nhu cầu đi lại tăng nhưng nhân viên sân bay giảm đã khiến nhiều du khách hàng không phải đối mặt với việc bị hoãn, hủy chuyến, thất lạc hành lý và một loạt các vấn đề khác. Vào ngày 22/7, Bộ Giao thông Vận tải Canada đã công bố số liệu thống kê về tình hình tại các sân bay Canada và cách chính phủ giải quyết các vấn đề này.

Theo thông cáo, từ ngày 11 đến 21/7:

  • Khoảng 89.000 hành khách đã đến các sân bay Canada trong tuần từ 11 đến 17/7, tăng 76% so với cùng tuần năm 2019
  • Các chuyến khởi hành tăng khoảng 83% so với cùng kỳ năm ngoái
  • 81% hành khách được kiểm tra an ninh trong vòng 15 phút 
  • Dưới 2% hành khách trên tất cả các sân bay của Canada đã đợi hơn 45 phút để được kiểm tra an ninh 
  • Thời gian chờ đợi của Sân bay Quốc tế Pearson tại Toronto tăng trong tuần khi 82% hành khách được kiếm tra an ninh trong vòng 15 phút. Tuần trước, con số này chỉ là 78% hành khách
  • Montreal cũng trải qua sự chậm lại khi 68% hành khách được kiểm tra trong 15 phút

Cách chính phủ Canada cải thiện tình trạng “delay” trong ngành hàng không

Hiện tại, giao thông tại các sân bay cao hơn mức được quan sát trước đại dịch năm 2019. Canada và các đối tác trong ngành hàng không đã hợp tác để giảm thời gian chờ đợi và giúp du khách di chuyển. Một số nỗ lực bao gồm:

  1. Làm việc với lãnh đạo từng sân bay tìm giải pháp 

Bộ trưởng Giao thông vận tải Omar Alghabra đã họp với các lãnh đạo tại các sân bay và hãng hàng không thuộc mọi quy mô trên cả nước để giúp giải quyết các nút thắt ảnh hưởng đến việc đi lại.

Ngày 21/7, Bộ trưởng đã gặp lãnh đạo sân bay quốc tế Edmonton để thảo luận về các giải pháp giảm thiểu ùn tắc và thời gian chờ đợi. Bộ trưởng cũng có các cuộc họp tương tự với các quan chức từ các sân bay Vancouver, Kamloops và Prince George ở British Columbia.

  1. Chuyển việc xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên ra ngoài sân bay 

Kể từ ngày 19 tháng 7, xét nghiệm ngẫu nhiên bắt buộc được tiếp tục đối với khách du lịch được tiêm chủng đầy đủ tại 4 sân bay quốc tế lớn của Canada: Toronto Pearson, Vancouver, Calgary và Montréal-Trudeau. Tất cả các xét nghiệm sẽ được hoàn tất bên ngoài sân bay.

Những du khách không phải trải qua quá trình kiểm tra khi đến sẽ nhận được email trong vòng 15 phút sau khi hoàn thành tờ khai hải quan của họ. Email chứa thông tin để giúp khách du lịch sắp xếp việc kiểm tra COVID-19 với một nhà cung cấp khác trong khu vực.

Chính phủ cho biết việc tiếp tục xét nghiệm ngẫu nhiên bắt buộc bên ngoài sân bay cho phép Canada phản ứng nhanh với các biến thể mới đang được quan tâm hoặc những thay đổi đối với tình hình dịch tễ, đồng thời giúp giảm bớt các vấn đề tắc nghẽn tại các sân bay.

  1. Tăng cường nhân sự để kiểm tra an ninh và xử lý hải quan

Kể từ tháng 4, hơn 1.500 nhân viên soi chiếu sân bay đã được thuê trên khắp Canada. Số lượng nhân viên tại Sân bay Quốc tế Toronto Pearson và Sân bay Quốc tế Vancouver hiện đã đạt đến mức mục tiêu trong mùa hè.

Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) đang cung cấp thêm các nhân viên dịch vụ biên phòng tại các sân bay tắc nghẽn nhất bằng cách tạm thời thuê lại các sĩ quan đã nghỉ hưu và bổ sung các sinh viên.

Xem thêm: Các quy định phòng dịch khi nhập cảnh đảo Hoàng tử, Canada kể từ 25/1/2022

  1. Hợp lý hóa quy trình thủ tục hải quan tại Sân bay Quốc tế Toronto Pearson

Cơ quan Quản lý Sân bay Đại Toronto và CBSA đang bổ sung thêm nhiều bốt điện tử tại Sân bay Quốc tế Toronto Pearson cho việc xử lý quy trình thủ tục hải quan. Ngoài ra, Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada tiếp tục theo dõi và lên phương án chuẩn bị cho những thời gian du khách nhập cảnh cao điểm để giảm thiểu tình trạng chậm chễ.

  1. Nộp tờ khai hải quan và nhập cảnh trước khi đến tại ArriveCAN

Những du khách đến Sân bay Quốc tế Toronto Pearson hoặc Sân bay Quốc tế Vancouver, và vào cuối tháng 7 tại Sân bay Quốc tế Montréal-Trudeau, có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng tính năng tùy chọn Khai báo CBSA trước trong ứng dụng ArriveCAN để nộp tờ khai hải quan và nhập cảnh trước khi đến.

Những khách du lịch thường xuyên cũng được khuyến khích tận dụng tính năng “saved travelled” trong ArriveCAN. Nó cho phép người dùng lưu các tài liệu du lịch và bằng chứng về thông tin tiêm chủng để sử dụng lại cho các chuyến đi sau này.

Cơ quan Giao thông vận tải Canada đã phát triển một nguồn thông tin mới để giúp những hành khách đang gặp sự cố trong quá trình di chuyển của họ. Đây là hướng dẫn cung cấp câu trả lời cho nhiều câu hỏi thường gặp về du lịch và tư vấn cho hành khách về các quyền của họ theo Quy định bảo vệ hành khách hàng không nếu chuyến bay của họ bị hoãn hoặc hủy, hoặc trong trường hợp hành lý của họ bị thất lạc, hư hỏng hoặc chậm trễ.

 

Bài viết liên quan